การบริหารจัดการชั้นเรียนสู่ Thailand 4.0

โครงการ อบรมเชิงปฏิบัติการ “หลักสูตรการบริหารจัดการชั้นเรียนสู่ Thailand 4.0” เรื่องวิธีวิทยาการจัดการเรียนรู้23 กรกฎาคม 2023
23
กรกฎาคม 2023รายงานจากพื้นที่ โดย นางสาวณิชชา ชำนิยนต์
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

บทปฏิบัติการ
ขั้นที่ 1 วิเคราะห์ผู้เรียน
ขั้นที่ 2 ความคิดรวบยอด ขั้นที่ 3 การกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้และจุดประสงค์การเรียนรู้โดยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การสนทนาแลกเปลี่ยนกลุ่มย่อย กรณีศึกษา การอภิปราย และการนำเสนอผลงาน ขั้นที่ 4 การออกแบบเทคโนโลยีและนวัตกรรมในการจัดการเรียนรู้ ขั้นที่ 5 การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ โดยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การสนทนาแลกเปลี่ยนกลุ่มย่อย กรณีศึกษา การอภิปราย และการนำเสนอผลงาน ขั้นที่ 6 การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ฉบับสมบูรณ์ ขั้นที่ 7 การสร้างเครื่องมือวัดและประเมินผล โดยการอภิปราย การปฏิบัติ และการนำเสนอผลงาน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

หลังจากผู้เข้าอบรมโมดูล 2 แล้วผู้เข้าอบรมสามารถ 1 เขียนแผนการจัดการเรียนรู้ ให้ถูกหลักวิชาการและทฤษฎีและการวัดประเมินผลที่สอดคล้องกัน และเพื่อเลื่อนวิทยฐานะ 2 การจัดการเรียนการสอน เพื่อนำไปสู่การจัดกิจกรรมในห้องเรียนให้ดียิ่งขึ้น จัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียนมากขึ้น
3 พัฒนาการจัดกิจกรรมในห้องเรียนให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น และต่อยอดในการพัฒนาผลงานวิชาการเพื่อความก้าวหน้าในวิชาชีพ 4 นำไปพัฒนาการออกแบบการเรียนรู้ เขียนแผนการเรียนรู้ ออกแบบนนวัตกรรมของตนเอง นำไปใช้ในการเรียนการสอน